Tin tức

RĂNG SỨ DIAMOND Q3 – TRẮNG SÁNG LẤP LÁNH, BỀN ĐẸP VĨNH VIỄN

  1. Đặc điểm của răng sứ Diamond Q3

Răng sứ Diamond Q3 được yêu thích nhờ vào một số đặc điểm nổi bật sau đây:

Độ trong mờ: 45%

Độ bền uốn: 1200 MPa

Hiệu ứng trắng sáng lấp lánh

Được sử dụng trong: Phục hình nguyên khối, mão và cầu răng (lên tới 14 đơn vị), implant, răng nhiễm sắc tố tetracyline.

Thành phục hình tối thiểu: 0.6 mm

Độ dày: 12 và 14 mm

Đường kính: 98 mm

Màu sắc: Trắng lấp lánh

2. Ưu và nhược điểm của răng sứ Diamond Q3

Bất kể một loại răng sứ nào khi tạo ra đều sẽ có những ưu và nhược điểm riêng biệt chính vì vậy răng sứ Diamond Q3 cũng không ngoại lệ những với phần ưu điểm nổi trội ngày càng được đông đảo khách hàng đón nhận.

  • Ưu điểm

Răng sứ Diamond Q3 được mệnh danh là “Trắng Sáng Lấp Lánh”. Đúng như vậy, nó có độ trong mờ 45% kết hợp với hiệu ứng trắng sáng lấp lánh, tạo ra cho bạn một nụ cười thu hút mọi ánh nhìn.

Bọc răng sứ Diamond Q3 không cần mài nhỏ răng mà chỉ mài rất ít  bề mặt răng với tỷ lệ quy định trước khi bọc sứ để tạo độ bám dính chắc chắn và  giúp bảo tồn răng thật tối đa.

Có độ cứng 1200 MPa cao hơn nhiều so với răng thật sau khi bọc răng sứ thì bạn có thể ăn nhai thoải mái..

Răng sứ Diamond Q3 được bảo hành vĩnh viễn.

An toàn lành tính sau khi bọc, không gây kích ứng cho răng, nướu.

  • Nhược điểm

Bên cạnh các ưu điểm trên thì răng sứ thuộc nhóm Diamond Q3 vẫn còn tồn tại một nhược điểm lớn nhất đó là giá thành của răng sứ Diamond Q3 khá cao nên rất ít nha khoa sử dụng.

3. Quy trình thực hiện bọc răng sứ Diamond Q3

Bước 1: Thăm khám tổng quát

Đây là bước đầu quan trọng giúp bác sĩ đánh giá tình trạng sức khỏe răng miệng cho bệnh nhân đồng thời dựa vào các kết quả chụp X-quang cũng như những xét nghiệm cần thiết bác sĩ sẽ cung cấp cho bạn những lời khuyên hữu ích để bạn có thể lựa chọn loại răng sứ phù hợp với mình. Sau khi thống nhất

Bước 2: Lên kế hoạch thực hiện

Sau khi thăm khám, xác định nguyên nhân cách chữa trị. Bác sĩ lên lộ trình thực hiện và đưa ra dáng răng, màu sắc răng sứ phù hợp để bạn lựa chọn và thống nhất kế hoạch để bước sang quy trinh thực hiện kế tiếp.

Bước 3: Lấy dấu răng

Bác sĩ lấy dấu răng và thực hiện làm hàm răng tạm thời cho bạn. Vì mỗi người sẽ có dấu răng khác nhau nên việc lấy dấu răng để đảm bảo tạo ra bộ răng đẹp và có tỉ lệ chính xác nhất.

Bước 4: Chế tác răng sứ

Răng sứ tạm thời sẽ được làm bằng công nghệ CAD/CAM tiên tiến mục đích của việc gắn răng sứ tạm thời trong thời gian 1 tuần là để bạn quen với răng trong hoạt  động ăn uống và sinh hoạt. 

Bước 5: Cố định răng sứ

Sau 1 tuần bạn quay lại nha khoa, các bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện cố định răng sứ vào khớp răng quá trình này được diễn ra một cách cẩn thận và tỉ mỉ để đảm bảo mỗi răng sư được gắn vào đều đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ.

Bước 6: Chăm sóc răng miệng và tái khám định kỳ

Mặc dù quá trình bọc răng sứ đã được hoàn thành nhưng để duy trì vẻ đẹp cũng như độ bền của răng bạn cần tuân thủ lịch tái khám răng định kỹ và làm theo các hướng dẫn chăm sóc răng của bác sĩ.

Qua bài viết trên chúng tôi mong rằng đã cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích về răng sứ Diamond Q3. Mặc dù giá thành của loại răng sứ này có phần hơi cao so với các loại răng thông thường nhưng bạn sẽ nhận về chất lượng và hiệu quả tương xứng với số tiền mình bỏ ra khi lựa chọn bọc răng sứ Diamond Q3.