Tin tức, Uncategorized

QUY TRÌNH CẤY GHÉP IMPLANT NHANH CHÓNG – DỄ DÀNG

Quy trình cấy ghép implant luôn bắt đầu bằng việc chuẩn bị cho phẫu thuật. Tiếp theo là việc khám tổng quát, chụp X-Quang, lập kế hoạch cấy ghép và tiến hành phẫu thuật. Quy trình tổng thể này có thể kéo dài từ 6-9 tháng nếu tính cả thời gian phục hồi. Sau khi tìm hiểu mọi thứ về cấy ghép implant cũng như quy trình, Đàm Gia tin rằng bạn có thể đưa ra quyết định dễ dàng hơn cho sức khỏe răng miệng của mình. Vậy thì quy trình cấy ghép nha khoa diễn ra thế nào? Gồm bao nhiêu bước? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay dưới đây!

Đối với cấy ghép implant, chắc hẳn bạn đã biết có rất nhiều loại cấy ghép khác nhau. Vì vậy, quy trình cấy ghép cũng sẽ khác nhau. Trong bài viết này, Đàm Gia sẽ chủ yếu chia sẻ về quy trình cấy ghép implant cơ bản. Quy trình này sẽ bao gồm các bước như sau:

Bước 1: Kiểm tra tình trạng răng

Kiểm tra tình trạng răng miệng khách hàng để xác định các bệnh răng miệng cơ bản, từ đó có hướng điều trị và tư vấn cụ thể.

Bước 2: Chụp X-quang và lên kế hoạch Implant

Khách hàng được chụp phim X-quang kỹ thuật số 3D Cone beam CT để đánh giá tổng thể cấu trúc xương hàm theo 3 chiều không gian như xương có bị thiếu không, cấu trúc giải phẫu, hệ thống dây thần kinh liên quan từ đó lên kế hoạch Implant cho từng khách hàng.

Tuy nhiên, không phải phòng khám nha khoa nào cũng có máy X-quang kỹ thuật số 3D nên có thể dẫn tới tình trạng không tiên lượng hết mức độ khó của từng trường hợp dẫn đến kết quả đặt Implant không tốt.

Bước 3: Cấy ghép Implant giả định

Thực hiện giả định cấy Implant an toàn bằng phần mềm Simplant 3D để mô phỏng cho khách hàng thấy trước các vị trí trồng răng Implant. Từ đó đưa ra chi tiết từng lát cắt xương hàm với kích thước chuẩn xác trong không gian ba chiều. Nhờ công nghệ này, mọi ca cấy ghép răng đều chính xác và an toàn dựa trên dữ liệu cụ thể, chứ không phải ước lượng như phòng khám thông thường.

Bước 4: Trồng răng Implant

Đa số các trường hợp chỉ cần gây tê tại ví trí cấy ghép, nếu phức tạp sẽ gây mê, để khách hàng không có giảm giác đau, khó chịu khi trồng răng.

Việc trồng răng Implant được thực hiện trong điều kiện vô trùng, các dụng cụ trang thiết bị được thực hiện đúng theo quy trình vô trùng ngoại khoa để mọi ca trồng răng Implant đảm bảo an toàn.

Bước 5: Kiểm tra, đánh giá lực tác động lên Implant

Các bác sĩ sẽ thực hiện chụp phim toàn cảnh hoặc phim Cone bean CT để xem Implant có khít, tích hợp xương tốt không. Đồng thời đánh giá mức chịu lực tác động lên Implant và răng sứ khi nhai, đảm bảo mọi hoạt động, chức năng ăn nhai ổn định.

Bước 6: Chăm sóc hậu phẫu và tái khám định kỳ

Khách hàng sẽ được chăm sóc răng Implant đúng cách 24/24 sau hậu phẫu, hẹn lịch tái khám và tư vấn chế độ chăm sóc nhằm đảm bảo kết quả tốt nhất.

Trên đây, Đàm Gia đã chia sẻ một số thông tin cơ bản về quy trình cấy ghép implant đúng chuẩn hiện nay. Hy vọng những thông tin trên là hữu ích đối với các bạn, đừng quên chia sẻ bài viết đến với người thân và bạn bè nhé.