Tin tức

DÁN SỨ VENEER LÀ GÌ?

Dán sứ Veneer là một trong những cách thay đổi diện mạo, khắc phục khuyết điểm cho hàm răng. Từ đó mang đến cho bạn nụ cười tỏa nắng cực kỳ thu hút. Tuy nhiên, trước khi quyết định dán sứ Veneer bạn cần tìm hiểu thật kỹ về phương pháp này. Hãy cùng tìm hiểu rõ: Dán sứ veneer là gì và những thông tin quan trọng xoay quanh phương pháp này qua bài viết của Đàm Gia dưới đây nhé!

  1. Dán răng sứ Veneer là gì?

Dán răng sứ Veneer là một phương pháp sử dụng mặt dán làm bằng lớp sứ mỏng khoảng từ 0.2 mm – 0.5 mm. Mặt dán sứ này sẽ được dán cố định vào bên ngoài bề mặt răng cần được phục hình bằng keo dán răng sứ chuyên dụng sao cho ôm vừa khít toàn thân răng một cách tự nhiên nhất. Đây được xem là bước đột phá mới trong các phương pháp thẩm mỹ răng dành cho những ai không muốn mài nhiều răng nhưng vẫn khắc phục tình trạng răng ố màu, xỉn vàng của mình thành răng đều đẹp, trắng sáng.

Quy trình dán sứ veneer chỉ mài một lớp mỏng trên bề mặt, khôn tác động đến ngà răng và các mô nhạy cảm xung quanh răng. Trong lúc thực hiện, bác sĩ có thể sử dụng lượng thuốc tê hợp lý để kiểm soát cảm giác ê nhức gặp phải. Mức giá dán răng sứ veneer cũng không chênh lệch quá nhiều so với dọc răng sứ nên sẽ là lựa chọn phù hợp cho rất nhiều người.

2. Vì sao dán sứ Veneer được ưa chuộng nhất hiện nay?

Hiện nay, dán sứ Veneer là giải pháp thẩm mỹ cho răng được cả bệnh nhân lẫn Bác sĩ chuyên khoa ưa chuộng, bởi:

2.1. Độ thẩm mỹ cao:

Dán răng sứ làm thay đổi hình dáng, màu sắc, kích thước của răng, giúp răng đều và đẹp hơn,mang đến cho răng diện mạo mới rạng rỡ và bắt mắt hơn mà vẫn giữ được sự tự nhiên, khó nhận biết bằng mắt thường. Bên cạnh đó, màu sắc của sứ veneer khá tự nhiên nên sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin hơn khi mỉm cười.

2.2. Độ bền cao:

Răng sứ Veneer có tuổi thọ từ 10-15 năm, thậm chí lâu hơn nếu được giữ gìn, chăm sóc tốt và được thực hiện đúng kỹ thuật bởi Bác sĩ chuyên khoa.

2.3 Bảo tồn răng thật tối đa:

Khi thực hiện dán sứ, bạn phải mài rất ít mô răng, không làm tổn hại đến răng. Bên cạnh đó, phương pháp này ít gây nên tình trạng chết tủy và hiếm khi phải chữa tủy.

2.4. Đảm bảo chức năng ăn nhai:

Sau khi dán veneer sứ, răng veneer sẽ nhanh chóng hoà hợp và trở thành một phần của cơ thể như răng thật. Bạn vẫn có thể ăn uống bình thường mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Và cũng như răng thật, nên hạn chế dùng răng cắn thực phẩm cứng để tránh tình trạng sứt, mẻ răng.

3. Có nên dán răng sứ Veneer không?

Sứ Veneer có thành phần là Composite nano – Hybrid. Đây là một loại chất liệu nhân tạo hiếm có khả năng giữ màu răng trong một khoảng thời gian dài. Đồng thời có sức chịu lực khá cao nên vẫn có thể thoải mái ăn nhai các đồ cứng. Để biết được câu trả lời cho thắc mắc: Có nên dán răng sứ Veneer không? Hãy cùng điểm qua các ưu điểm của dán sứ Veneer như:

Hạn chế mài răng: Dán răng sứ tạo cả một chiếc mão sứ bọc lên. Nhưng với dán răng sứ Veneer, chỉ cần mài bề mặt răng với tỉ lệ cực nhỏ để đảm bảo miếng dán vừa vặn và cố định vào răng.

 Ít tổn hại đến cấu trúc răng thật: Khi thực hiện dán răng sứ thẩm mỹ veneer, cấu trúc răng thật không bị tác động quá nhiều. Đặc biệt là không gây ảnh hưởng đến tủy răng, đảm bảo sức khỏe răng miệng.

An toàn cho người sử dụng: Sứ Veneer có khả năng tương thích sinh học cao, phù hợp với hầu hết các loại răng thật. Bên cạnh đó, kích cỡ vừa khít với răng cũ giúp người dùng thoải mái trong việc ăn uống, không lo bị cộm, vướng víu, khó chịu.

Quy trình thực hiện nhanh, gọn, an toàn: Bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để sở hữu một hàm răng trắng sáng, chắc khỏe. Bởi thời gian thực hiện dán sứ Veneer không kéo dài. Quy trình thực hiện dán sứ nhanh chóng, đảm bảo với kỹ thuật hiện đại, máy móc tiên tiến. Bạn cũng sẽ không mất quá nhiều thời gian để tái khám định kỳ.

Có thể thấy, dán sứ Veneer là phương pháp phục hình răng hiện đại, phù hợp với đa phần khách hàng có nhu cầu khắc phục các khuyết điểm của hàm răng. Để biết tình trạng bạn nên lựa chọn những nha khoa uy tín để các nha sĩ chuyên nghiệp tại đó sẽ trực tiếp thăm khám và tư vấn cho bạn!