Tin tức

CẤY GHÉP IMPLANT – PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ RĂNG 4.0

Cấy ghép implant nha khoa hiện là phương pháp điều trị răng hiện đại và được ưa chuộng nhất. Tuy nhiên, hầu hết bệnh nhân đều không biết quy trình cấy ghép này diễn ra thế nào. Điều này có thể khiến họ trở nên lo lắng và bất an khi lựa chọn phương pháp implant. Qua bài viết này, Đàm Gia sẽ cung cấp cho bạn một hướng dẫn chi tiết nhất về quy trình cấy ghép implant hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay!

1. Giới thiệu chung về cấy ghép implant nha khoa

Cấy ghép implant nha khoa là một trong những phương pháp thay thế răng đã mất phổ biến. Việc sử dụng phương pháp này cho các trường hợp mất răng hoàn toàn hoặc một phần là điều không thể thiếu ở mỗi nha khoa.

Cấy ghép nha khoa sở hữu nhiều ưu điểm như:

– Tỷ lệ thành công cao (lên tới 97% trong 10 năm)

– Giảm nguy cơ sâu răng và các vấn đề nội nha của các răng bên cạnh

– Cải thiện tình trạng xương ở vị trí răng đã mất

– Các răng bên cạnh giảm thiểu độ nhạy cảm

Cấy ghép implant là cấu trúc làm bằng vật liệu dẻo. Sau đó, các vật liệu này sẽ được cấy ghép vào mô mềm dưới niêm mạc, màng xương hoặc xuyên qua xương. Nhằm gia tăng khả năng giữ và hỗ trợ cho răng giả.

2. Cấy ghép Implant phù hợp với những đối tượng nào?

2.1 Những người nên cấy ghép Implant:

– Bệnh nhân mất răng một phần, có khoảng trống trung gian, mất răng

– Khi bệnh nhân không hài lòng với răng giả thông thường, không hài lòng về độ ổn định và độ bền

– Bảo tồn các bộ phận giả bán phần có thể tháo rời hiện có

2.2 Những người không nên cấy ghép Implant:

– Chống chỉ định tuyệt đối: bệnh cấp tính, mức độ khiếm khuyết hoặc bất thường, bệnh chuyển hóa không kiểm soát, bệnh nhiễm trùng xương hoặc mô mềm.

Chống chỉ định tương đối: bệnh tiểu đường, loãng xương, thói quen cận chức năng, HIV/AIDS, sử dụng bisphosphonat, hóa trị, chiếu xạ vùng đầu và cổ, rối loạn hành vi, thần kinh/tâm thần, tâm lý xã hội.

3. Kỹ thuật thực hiện cấy ghép implant nha khoa

Thông thường, cấy ghép implant sẽ bao gồm ba phương pháp phẫu thuật được sử dụng. Đó là phương pháp phẫu thuật hai giai đoạn, một giai đoạn và phục hình tức thì.

Phẫu thuật hai giai đoạn: đầu tiên sẽ đặt trụ implant bên dưới mô mềm cho đến khi xương bắt đầu lành (2-3 tháng đối với hàm dưới, 3-6 tháng đối với hàm trên), giai đoạn hai, các mô mềm sẽ tiếp tục được gắn trụ cầu.

Phẫu thuật một giai đoạn: bác sĩ đặt implant và 1 trụ lành thương, nhô khỏi mô mềm, trụ lành thương sau đó được thay thế để kết nối trụ phục hình, không cần phẫu thuật thì hai

Phục hình tức thì: implant và trụ phục hình được đặt cùng lúc, phục hình được gắn vào trụ phục hình

Trên đây, Đàm Gia đã hướng dẫn chi tiết cho bạn các bước chuẩn bị và thực hiện cấy ghép implant nha khoa. Mong rằng qua bài viết này, bạn có thể hiểu rõ hơn ý nghĩa cũng như các biến chứng của việc cấy ghép.