Tin tức

LỢI ÍCH KHI LẮP ĐẶT MÁY CT CONE BEAM

1. CT Cone Beam là gì?

CT Cone Beam là một loại máy chụp cắt lớp vi tính ba chiều được sử dụng trong nha khoa. Thiết bị cho phép chụp những hình ảnh chi tiết về cấu trúc xương, hàm, răng và mô mềm của bệnh nhân. Qua đó, nha sĩ có thể chẩn đoán chính xác về tình trạng của bệnh nhân. Nhờ tính năng hiện đại, CT Cone Beam cũng được ứng dụng rất nhiều vào trong điều trị nha khoa.

2. Ưu điểm của CT Cone Beam là gì?

So với máy chụp X-Quang thông thường, các phòng khám thường ưu tiên lắp đặt CT Cone Beam hơn. Bởi vì máy CT Cone Beam sở hữu nhiều tính năng ưu việt như:

– Hình ảnh có độ phân giải cao

– Tia X tập trung hơn và cho ra hình ảnh chất lượng hơn

– Thời gian chụp nhanh, không cần chờ đợi quá lâu

– Liều lượng bức xạ thấp, không hề lưu lại bức xạ cho cơ thể bệnh nhân

– Không gây xâm lấn và không đau

– Sở hữu khả năng tái tạo hình ảnh 3D

– Thể hiện nhiều góc khác nhau chỉ với 1 lần chụp

3. Lợi ích khi lắp đặt CT Cone Beam

Tăng cường chất lượng chẩn đoán và điều trị của nha khoa

Việc lắp đặt CT Cone Beam sẽ giúp nha sĩ làm việc hiệu quả và tiết kiệm thời gian. CT Cone Beam cho phép nha sĩ chụp các hình ảnh chi tiết về cấu trúc xương, mô mềm và răng của bệnh nhân. Từ đó, họ có thể xác định được vị trí của khu vực tổn thương và đánh giá tình trạng bệnh lý. Thông qua CT Cone Beam, nha sĩ sẽ đưa ra chẩn đoán chính xác và lập kế hoạch chữa trị phù hợp. Đồng thời, nha sĩ cũng theo dõi được quá trình phục hồi của bệnh nhân sau quá trình điều trị.

Lắp đặt CT Cone Beam hỗ trợ tối ưu hóa quá trình phẫu thuật tại các phòng khám

Ứng dụng nổi bật nhất của việc lắp đặt CT Cone Beam chính là các ca phẫu thuật nha khoa. Ví dụ như cấy ghép implant, chỉnh nha,… Khi sử dụng CT Cone Beam, nha sĩ có thể thấy được hình ảnh 3D cấu trúc hàm cũng như khuôn mặt của bệnh nhân. Qua đó, họ sẽ xác định được vị trí chính xác của các cấu trúc quan trọng. Các cấu trúc quan trọng bao gồm: dây thần kinh, xương, mạch máu, mô mềm và răng. Điều này hỗ trợ nha sĩ đưa ra phương án phẫu thuật hiệu quả và an toàn nhất. Đồng thời, CT Cone Beam cũng giúp hạn chế các biến chứng nguy hiểm như nhiễm trùng, xuất huyết,…

4. Ứng dụng của việc lắp đặt CT Cone Beam trong điều trị nha khoa

CT Cone Beam được ứng dụng rất nhiều trong suốt quá trình điều trị nha khoa, bao gồm:

– Phát hiện bệnh lý xương hàm

Việc lắp đặt CT Cone Beam sẽ giúp nha sĩ phẫu thuật chẩn đoán, phát hiện và đánh giá độ lan rộng của bệnh lý xương hàm. Ví dụ như ung thư xương hàm, nang sừng do răng,… Từ đó, họ có thể lên kế hoạch điều trị hoặc phẫu thuật phù hợp.

– Lắp đặt CT Cone Beam phục vụ quá trình cấy ghép implant

Cấy ghép implant là dịch vụ mà phòng khám cần ứng dụng CT Cone Beam nhiều nhất trong suốt quá trình điều trị. Chiếc máy này không chỉ giúp nha sĩ lập kế hoạch điều trị mà còn hỗ trợ họ theo dõi hiệu quả hồi phục của bệnh nhân. Nha sĩ có thể xác định độ rộng, kích thước xương hàm và răng, mối tương quan của các vị trí nhờ vào CT Cone Beam. Đồng thời, CT Cone Beam cũng giúp họ lựa chọn được kích thước implant phù hợp với bệnh nhân.

– Phát hiện gãy răng hoặc gãy xương do chấn thương

Chấn thương răng hay hàm là chấn thương phổ biến do ngoại lực mà máy chụp X-Quang thông thường không thể hiện rõ. Do đó, nha sĩ sẽ cần sử dụng máy chụp CT Cone Beam để thực hiện phẫu thuật chính xác và có kế hoạch chữa trị phù hợp.

– Lắp đặt CT Cone Beam phục vụ điều trị nội nha

Trong điều trị nội nha, cấu trúc ống tủy thường có cấu trúc phức tạp. Điều này đã gây khó khăn cho nha sĩ trong quá trình điều trị nội nha. Bởi vì họ không thể thấy được toàn bộ cấu trúc tủy thông qua hình ảnh chụp X-Quang 2D. Lúc này, việc chụp CT Cone Beam với hình ảnh ba chiều sẽ là lựa chọn tối ưu khi điều trị nội nha. CT Cone Beam cho phép nha sĩ có thể dễ dàng phân tích tình trạng và bệnh lý của bệnh nhân để chữa trị hiệu quả hơn.

Trên đây, Đàm Gia đã chia sẻ với bạn khái niệm CT Cone Beam là gì và lợi ích khi lắp đặt CT Cone Beam. Như bạn có thể thấy, máy CT Cone Beam được ứng dụng rất nhiều trong điều trị nha khoa. Đây cũng là một thiết bị hiện đại và sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội.